วันอังคารที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ประสบการณ์ เรื่อง ปู ปู

             

ประสบการณ์ที่ผ่านมา


             จากประสบการณ์ตรงนะ คับ จากที่กระผมได้ไปศึกษาเกี่ยวกับเรื่องปูนิ่มมา การเลี้ยงปูนิ่มก็เป็นอะไรที่ต้องมีเวลาให้กับการเลี้ยง เพราะปู นิ่มมีเวลาในการลอกจากปูที่มีกระดองแข็งแข็ง กลายเป็นปูนิ่มมีเวลาอยู่ 4 เวลา ดังนั้นบุคคลใดที่จะศึกษาวิธีการเลี้ยงการเพื่อที่จะไปเปิด บ่อปูของตัวเองก็ควรคิดให้ดีก่อน



ลักษณะบ่อปูนะคับ






          จากภาพดังกล่าวนะคับก็เป็น บ่อปูที่ผมไปศึกษามาซึ่ง ได้ตั้งอยู่ที่อำเภอ อ่าวลึก จังหวัดกระบี่



ทางเดินโรงเรือน  หรือเรียกอีกอย่างหนึ่งว่าแพ




จากภาพดังกล่าวนะคับ นี้ก็คือ ทางเดินที่เราจะให้อาหารหรือที่ ที่ทำทุกอย่างเกี่ยวกับปู




ปูแช่แข็ง





ปูที่แช่แข็งนะคับซึ่งผมเอามาจากบ่อเพื่อมาทำประกอบอาหาร 
ซึ่งผมได้แช่แข็งไว้เพื่อให้รักษาสภาพปูไว้

ภาพผมเอง






             วิวบ่อปูคับ อากาศดีมากคับ เพราะสถานทีได้อยู่ใกล้ทะเลเนื่องจากเพื่อที่จะสะดวกในการเปลี่ยนถ่ายน้ำออกน้ำเข้าได้ ง่าย





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น